Điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu?


Sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp cho đôi chân mày với điêu khắc chân mày. Cũng như thực hiện kiêng cữ các loại thực phẩm gây hại cho vết thương, khiến hiệu quả sau điêu khắc không như mong muốn. Vậy thực hiện điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu? cùng xem qua câu trả lời ở bài viết dưới.

Lý do sau khi điêu khắc phải kiêng ăn?

Phương pháp điêu khắc chân mày là phương pháp sử dụng một loại bút điêu khắc chuyên dụng, với các đầu kim siêu nhỏ, bén với công dụng đưa mực vào bên trong lớp thượng bì da. Điêu khắc từ sợi lông một cách tỉ mỉ với các đường nét, gốc ngọn mềm mại một cách tự nhiên. Từ đó, tạo ra những sợi lông mày thật được đặt đan xen với những sợi lông mày thật vô cùng tự nhiên.

Lý do sau khi điêu khắc chân mày nên kiêng cữ
Lý do sau khi điêu khắc chân mày nên kiêng cữ

Thao tác điêu khắc chân mày cũng được xem như một cách tiểu phẫu, cũng gây nên tổn thương và vết thương nhỏ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện. Tuy nhiên, đây cũng được xem là vết thương, nên bạn cần thực hiện việc chăm sóc và kiêng cữ, nhằm đảm bảo hiệu quả điêu khắc.

Chính vì vậy, bạn cần thực hiện kiêng cữ một số thực phẩm có tính hàng gây nên các hiện tượng như: dị ứng, sẹo thâm, viêm nhiễm, mưng mủ, sưng, thâm, không đều màu,…và ảnh hưởng lớn đến kết quả của lông mày. Vậy điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu?

Điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu?

Theo như các nhà nghiên cứu, việc kiêng cữ trong ăn uống sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp bằng điêu khắc là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu? là vấn đề quan trọng  mà các chị em luôn quan tâm. Vì việc kiêng cữ vô cùng quan trọng do đó, thời gian kiêng cữ trong bao lâu là cũng không kém phần quan trọng.

Thông thường, khoảng thời gian 2 tuần sau khi thực hiện điêu khắc, vùng da bị ảnh hưởng xuất hiện các hiện tượng như bong, tróc lớp vảy. Sau đó, sẽ bước vào trạng thái hồi phục cũng như ổn định, lên màu chuẩn.

Vào thời điểm da đã tróc vảy và phục hồi này, bạn đã có thể ăn uống theo các chế độ ăn uống thường ngày. Thế nhưng, nhằm đảm bảo độ an toàn cũng như độ lên màu trên da được chuẩn, bạn nên kiêng ăn theo chỉ định cũng như lời khuyên của bác sĩ.

Tùy thuộc vào cơ địa và thời gian chăm sóc
Tùy thuộc vào cơ địa và thời gian chăm sóc

Đối với những người có cơ địa tốt cùng với chế độ kiêng cữ và chăm sóc da hợp lý, thì chỉ cần sau 5 – 7 ngày đã có thể khôi phục da hoàn toàn và nhanh chóng.

Ngược lại, với những người có cơ địa yếu hơn thời gian hồi phục sẽ lâu hơn, chế độ ăn kiêng cũng kéo dài hơn.

Chính vì vậy, điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cơ địa, chế độ ăn uống, sinh hoạt. Chính vì thế, bạn cần chú ý cẩn thận trong quá trình chăm sóc không gây nên hậu quả đáng tiếc nào.

Các loại thực phẩm nên kiêng ăn

Ngoài việc biết được điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu, thì việc biết được các loại thực phẩm cần kiêng cữ không ăn là những loại thực phẩm nào rất quan trọng.

Tránh không ăn hải sản

Hải sản là nhóm thực phẩm bạn cần kiêng cũng như tuyệt đối không được ăn. Vì hải sản là loại thực phẩm chứa tính hàn và tanh, khi ăn vào dễ gây nên những dị ứng, mưng mủ, ngứa ngáy tại vị trí vết thương. Chính vì vậy, bạn cần kiêng ăn các loại thực phẩm như tôm, cua, cá, mực, bạch tuộc,…

Kiêng ăn các loại hải sản
Kiêng ăn các loại hải sản

Kiêng ăn thịt bò

Theo các nhà khoa học, thịt bò có chứa thành phần và hàm lượng protein cao. Hàm lượng này là tăng khả năng sản sinh collagen tại vị trí vết thương hở sau điêu khắc, dẫn đến da dễ xuất hiện các vết sẹo lồi, thâm, màu lên bị nhạt và không đều. Do đóm thịt bò gây ảnh hưởng xấu đến tới quá trình phục hồi và làm lành vết thương.

Kiêng ăn thịt gà và trứng

Thịt gà được xem là món ăn được nhiều bạn yêu thích, tuy nhiên trong thời gian chờ lành vết thương sau khi điêu khắc, bạn không nên ăn thịt gà. Vì trong thịt gà có tính nóng, dễ làm cho vết thương ở da bị kích ứng và gây ngứa ngáy, không chỉ vậy nó còn ảnh hưởng đến quá trình lên màu của mực điêu khắc, xăm.

Không chỉ kiêng ăn thịt gà bạn cần cẩn thận và hạn chế ăn món trứng, vì thực phẩm này vừa là thực phẩm nhóm đồ ăn tanh, vừa có chứa hàm lượng protein. Khi ăn dễ xuất hiện sẹo lồi.

Hạn chế ăn rau muống

Rau muống được xem là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày, như dử dụng làm thuốc với công dụng giải độc, mát gan, giúp làm lành các vết thương,…Tuy nhiên, rau muống lại có tác dụng quá cao và mạnh, làm cơ thể sản sinh hàm lượng collagen nhiều như thịt bò. Từ đó, vết thương sẽ xuất hiện các vết sẹo lồi, thâm, khiến cho vùng da bị xấu xí.

Không ăn rau muống
Không ăn rau muống

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Sử dụng chất kích thích trong thời gian phục hồi vết thương do thực hiện điêu khắc, sẽ làm tăng cường cũng như ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn và lưu thông máu. Khiến cho vết thương lâu khô, khó lành lại và không lên màu đúng chuẩn như mong muốn.

Hạn chế uống các loại nước như: bia, rượu, cà phê,… làm cơ thể chứa nhiều độc tố, nghiêm trong hơn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Do đó, những chất này các chất mà các bác sĩ cũng như chuyên viên khuyết cáo bạn tuyệt đối không được sử dụng khi áp dụng các phương pháp làm đẹp như điêu khắc, phun xăm.

Trên đây là thông tin về việc điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu? Cùng với đó, là những thông tin về các loại thực phẩm không nên ăn trong thời gian phù hồi cũng như lên màu sau điêu khắc. Hy vọng, bạn nhanh chóng sở hữu đôi chân mày sắc nét, tự nhiên và đều màu.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan